Home / Mẫu nhà 1 tầng / Mẫu nhà phố 2 tầng 6x10m với ý tưởng thiết kế xanh

Mẫu nhà phố 2 tầng 6x10m với ý tưởng thiết kế xanh

Trong những năm gần đây xu hướng thiết kế xanh đang được áp dụng rộng rãi trong thiết kế kiến trúc nhà từ nông thôn đến thành thị. Đặc biệt những mẫu nhà phố xanh đang rất được khách hàng yêu thích. Đó là lý do tại sao mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 6x10m anh Thái tại Đông Anh nhận được nhiều lời tán dương của hàng xóm xung quanh.

Thông tin công trình :

  • Chủ đầu tư : anh Thái
  • Địa điểm : Đông Anh, Hà Nội
  • Diên tích xây dựng : 6x10m
  • Loại hình thiết kế : thiết kế kiến trúc nhà phố

Bố trí mặt bằng công năng nhà phố 2 tầng 6x10m sử dụng :

  • Mặt bằng công năng tầng 1 : phòng khách, phòng bếp, sảnh thang, WC
  • Mặt bằng công năng tầng 2 : phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, WC, sảnh thang.

Phương án thiết kế kiến trúc ngoại cảnh nhà phố 2 tầng 6x10m đẹp anh Thái Đông Anh

Anh Thái sở hữu lô đất kích thước 6x12m tại Đông Anh, Hà Nội. Vợ chồng sau nhiều năm công tác tiết kiệm được khoản tiền vừa đủ xây dựng ngôi nhà 2 tầng. Sau khi tham khảo nhiều mẫu nhà, anh Thái quyết định lựa chọn thiết kế nhà phố 2 tầng 6x10m mái Âu kiểu Kim tự tháp. Mái Âu là kiến trúc mái thường được sử dụng trong thiết kế biệt thự, mang tới vẻ đẹp sang trọng, đồ sộ.

thiet-ke-nha-1-tang-6x10m-mau-nha-pho-2-tang-6x10m-dep-cho-gia-dinh-2-the-he-1

Mẫu nhà phố 2 tầng 6x10m cho gia đình 2 thế hệ với ý tưởng thiết kế xanh

Mẫu nhà phố 2 tầng 6x10m này được các kiến trúc sư thiết kế theo kiểu nhà chữ L. Nhà chữ L tuy không phải là thế nhà đẹp nhưng vẫn được ưa chuộng vì thiết kế độc đáo, hơn nữa cũng có nhiều cách hóa giải thế nhà chữ L nên gia chủ không cần quá lo lắng. Thiết kế mái ngôi nhà là kiểu mái Âu hình Kim tự tháp, lợp ngói màu xám tro rất hợp với tone màu chủ đạo xám nhạt của ngôi nhà. Hệ thống cửa ra vào và cửa sổ bản rộng để tranh thủ ánh sáng tự nhiên và không khí cho mẫu nhà phố 6×10 2 tầng.

thiet-ke-nha-1-tang-6x10m-mau-nha-pho-2-tang-6x10m-dep-cho-gia-dinh-2-the-he-4

Bản vẽ mái mẫu nhà phố 2 tầng 6x10m cho gia đình 2 thế hệ 4

Ý tưởng thiết kế xanh được kiến trúc sư đưa vào ngôi nhà qua những chi tiết tiểu cảnh sân vườn, bồn hoa cây cảnh ban công. Kích thước miếng đất 6x12m nhưng thực chất diện tích xây dựng nhà ở là 6x10m, mặt trước lùi vào 2 m để lầm sân và tiểu cảnh. Kiến trúc sư thiết kế nhiều bồn hoa cây cảnh xung quanh ngôi nhà khiến thiên nhiên trở nên gần gũi hơn với cuộc sống con người, đồng thời cũng mang lại vẻ đẹp xinh xắn đáng yêu. Trong hoàn cảnh bầu không khi bị ô nhiễm nặng nề hiện nay thì việc đưa vào thiết kế kiến trúc nhà ý tưởng thiết kế xanh là cần thiết. Về lâu dài chúng ta sẽ nhận ra việc trồng cây xanh trong nhà có rất nhiều tác dụng tích cực, không chỉ làm cho bầu không khí trở nên trong lành hơn mà còn có đem lại cảm giác thoải mái, cải thiện tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà ống 6x10m 2 tầng đẹp tại Đông Anh

Gia đình anh Thanh là gia đình 2 thế hệ có cha mẹ, vợ chồng anh Thanh, con gái. Vì vậy khi lên phương án bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà ống 6x10m 2 tầng cần tối thiểu 3 phòng ngủ. Kiến trúc sư khi bố trí cũng tham khảo ý kiến gia chủ sắp xếp phòng ngủ của bố mẹ anh Thái dưới tầng 1 để tiện đi lại nhưng anh Thanh muốn có 1 phòng khách rộng. Hơn nữa bố mẹ anh vẫn đi lại tốt, và anh cũng lo lắng phòng ngủ tầng 1 sẽ không đủ yên tĩnh cho bố mẹ. Sau khi thống nhất phương án anh Thái quyết định bố trí 3 phòng ngủ trên lầu 2. Vị trí cụ thể các phòng được thể hiện qua những bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng sau đây :

  • Mặt bằng công năng tầng 1 : phòng khách, phòng bếp, sảnh thang, WC

thiet-ke-nha-1-tang-6x10m-mau-nha-pho-2-tang-6x10m-dep-cho-gia-dinh-2-the-he-2

Bố trí mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà phố 6×10 2 tầng đẹp
  • Mặt bằng công năng tầng 2 : phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, WC, sảnh thang.

thiet-ke-nha-1-tang-6x10m-mau-nha-pho-2-tang-6x10m-dep-cho-gia-dinh-2-the-he-3

Bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà phố 6×10 2 tầng

Khi bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà ống 6x10m 2 tầng ngoài yêu cầu hợp lý thuận tiện sử dụng kiến trúc sư còn xét đến các yếu tố phong thủy. Phòng khách được bố trí ngay lối vào giúp đón nhiều khí lành, phòng bếp không nên đặt xung đối trực tiếp với phòng khách mà nên tọa hung hướng cát tức là đặt ở vị trí xấu nhưng nhìn ra hướng tốt. Phòng vệ sinh là nơi sản sinh nhiều uế khí tốt nhất nên bố trí ở góc nhà thuộc các cung như Tuyệt mệnh, Họa hại, Lục sát , Ngũ quỷ.

Thiết kế nhà phố 2 tầng gia đình anh Thái nhận sau khi thi công xây dựng hoàn thiện đáp ứng được những yêu cầu đề ra ban đầu của gia chủ, cũng nhận được nhiều lời khen của hàng xóm láng giềng, lại phù hợp với khoản kinh phí gia đình đã chuẩn bị. nhận được.

MẪU BIỆT THỰ ĐẸP

Check Also

thiet-ke-nha-ong-2-tang-co-gac-lung-mau-nha-ong-1-tang-co-gac-lung

Mẫu thiết kế nhà ống 1 và 2 tầng có gác lửng

Bài viết tổng hợp 2 mẫu thiết kế nhà ống 1 và 2 tầng có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *