Home / Mẫu nhà 1 tầng / Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng đẹp cho gia đình 4 người

Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng đẹp cho gia đình 4 người

Thiết kế nhà 1 tầng đẹp được đưa ra theo quỹ đất của mỗi gia đình nên mỗi công trình hoàn toàn khác biệt. Với diện tích đất lớn chúng ta sẽ thoải mái bố trí phòng ốc và các khu vực sinh hoạt cần thiết. Nhưng với những nền đất hẹp chiều ngang người kiến trúc sư phải hết sức lưu ý trong việc phối trí để tránh ngột ngạt .

mau-nha-dep-1-tang-gia-re-thiet-ke-nha-1-tang-dep

Thiết kế nhà 1 tầng đẹp chiều ngang 5m

Khó khăn khi thiết kế nhà một tầng diện tích nhỏ

Thông thường nhà 1 tầng là kiểu mẫu thiết kế được áp dụng ở các vùng ven, nơi đất đai rộng rãi. Những căn biệt thự vườn cũng thường được xây theo kiểu một tầng đơn giản mà tiện nghi. Tùy vào diện tích nền đất của mỗi gia đình sở hữu mà tư vấn thiết kế nhà 1 tầng sẽ khác nhau.

Nền đất xây dựng loại nhà này thường rộng để đảm bảo bố trí được tất cả các công trình cần thiết trong một ngôi nhà từ phòng khách, phòng bếp bếp đến phòng ngủ, phòng tắm và vệ sinh. Tuy nhiên cũng có những người sở hữu những nền đất nhỏ với chiều ngang chỉ từ 4 – 5 m. Chiều ngang nền đất càng nhỏ thì càng khó xây dựng nhà một tầng. Chỉ cần người kiến trúc sư thiếu tinh tế thiết kế nhà 1 tầng đẹp sẽ bị biến thành lô cốt khép kín và ngột ngạt.

Nền đất có chiều ngang nhỏ nên xây dựng nhà 1 tầng thế nào?

Nền đất ngang nhỏ thường là những nền có chiều ngang khoảng 4m hoặc 5m. Diện tích thường gặp hiện nay là 4 x 15, 4×20, 5×15, 5×20. Với những nền đất này thiết kế nhà một tầng phải chú trọng tới phần ánh sáng, gió và phân bố phòng ở hợp lý.

mau-nha-dep-1-tang-gia-re-thiet-ke-an-tuong-1024x381

Thiết kế nhà 1 tầng đẹp ấn tượng

Với những nền đất có chiều ngang hẹp khoảng 4 – 5m ngang chúng ta có thể xây nhà 1 tầng dạng ống với hành lang nối thông giữa các khu vực. Tùy vào sự sáng tạo của kiến trúc sư và yêu cầu về số lượng phòng ở mà mỗi công trình có một kiểu bố trí khác nhau.

Kiểu xây nhà 1 tầng dành cho mặt bằng hẹp phổ biến bây giờ là đặt phòng khách ở chính giữa, phòng ngủ nhỏ ngoài cửa và có cửa sổ nhìn ra khoảng sân xép hay tiểu cảnh. Phòng khách sẽ kết nối với cả phòng ngủ và phòng ăn tạo nên một không gian sinh hoạt lý tưởng.

mau-nha-dep-1-tang-gia-re-nha-1-tang-ngang-5m-dep

Thiết kế nhà 1 tầng ngang 5m đẹp

Bạn có thể mua nhà 1 tầng hoặc thuê nhà 1 tầng tại đây

Thường những căn nhà 1 tầng hẹp ngang sẽ dễ bị bí và tối. Kiến trúc sư phải thật khéo léo khi tư vấn thiết kế, tận dụng hết các điều kiện tự nhiên và môi trường để lấy nắng, lấy sáng cho ngôi nhà. Những mẹo trong xây dựng như dùng gạch rỗng để xây tường hay hợp mái bằng tôn trong suốt nên được tận dụng trong các công trình này. Ngoài ra, kiến trúc sư còn có thể kết hợp đưa các loại cây xanh vào khi tư vấn thiết kế nhà để không gian sống trở nên gần gũi với thiên nhiên và thoáng đãng hơn.

mau-nha-dep-1-tang-gia-re-thiet-ke-nha-1-tang-dep-mau-2

Ấn tượng thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Về nội thất, theo xu hướng hiện đại, càng bố trí nội thất đơn giản càng thoải mái. Các màu sắc phối trí nên chọn màu nhã nhặn để khiến không gian rộng thêm và không phá vỡ mất phong cách thiết kế mà kiến trúc sư đưa ra trước đó.

NHADAT.NET

Check Also

thiet-ke-nha-ong-2-tang-co-gac-lung-mau-nha-ong-1-tang-co-gac-lung

Mẫu thiết kế nhà ống 1 và 2 tầng có gác lửng

Bài viết tổng hợp 2 mẫu thiết kế nhà ống 1 và 2 tầng có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *