Home / Mẫu nhà 1 tầng / 10 mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp trên 400 triệu mới nhất 2017

10 mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp trên 400 triệu mới nhất 2017

10 mẫu thiết kế nhà 2 tầng nông thôn đẹp mới nhất mang nét đẹp gần gũi nhưng cũng vô cùng ấn tượng và sang trọng giữa vùng quê cảnh sắc thơ mộng.

Người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung thường có quan niệm “an cư lạc nghiệp”, nhà ở là một nhu cầu không thể thiếu, nó trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người. Nhà ở góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng cuộc sống, xã hội.

Ngày nay, theo chủ trương “nông thôn hóa” của Chính phủ, những căn nhà nhiều tầng đã xuất hiện ngày một phổ biến ở các vùng nông thôn, giúp thay đổi bộ mặt nơi đây. Một trong những lối kiến trúc được ưa chuộng tại các vùng thôn quê và mẫu nhà 2 tầng đẹp nông thôn.

Lưu ý về phong thủy khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng

Thế đất: Nếu được gia chủ hãy lựa chọn mảnh đất có vị trí trước thấp sau cao, nhưng không được để mặt đất có độ dốc nhiều. Đây là thế đất tốt trong phong thủy

Việc chọn lựa hướng nhà cũng cần lưu ý. Nên chọn hướng nhà nhìn ra phía trước có minh đường tài khí, phía sau có văn xương quan khí. Trường hợp mặt trước của ngôi nhà thiên về Đông 30 độ thì đây chính là hướng khí vị. Ngôi nhà theo hướng này sẽ luôn ngập tràn ánh nắng nhưng lượng nhiệt lại vừa đủ. Ngôi nhà có hướng này sẽ luôn đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, các mối quan hệ trong gia đình cũng thuận lợi hơn.

Cách bố hướng cửa: Cửa chính trong ngôi nhà không được để đối diện hành lang dài. Khu vực cửa sổ cũng không nên mở ra hành lang, như vậy sẽ khiến cho vận khí tốt của ngôi nhà bị lọt ra ngoài, khiến tài vận của gia chủ tiêu hao.

Để tránh phạm xung, các hướng cửa trong ngôi nhà nên tránh đặt đối diện nhau. Nên đặt cửa sổ tại những vị trí có thể đón được ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

Chọn ngày động thổ:Khi lựa chọn ngày động thổ cho căn nhà, người ta thường có câu “phong hòa nhật lệ”. Nên tránh những ngày đầu tháng và cuối tháng. Ngoài ra những ngày nắng gắt hay mưa gió lớn cũng nên tránh động thổ nhà bởi sẽ làm tổn thương nhân hòa, rửa thôi vận khí tốt.

Một số điều nên tránh:

  • Không xây nhà ở vị trí trước cao sau thấp.
  • Không xây nhà ở vị trí hình thang. Tức là phía trước rộng, phía sau hẹp. Như vậy sẽ khiến gia chủ khó giữ được tiền tài, nhà neo người.
  • Tránh xây nhà trên thế đất hình tam giác, hay còn gọi là thế điền bút vì gia chủ dễ gặp “tai bay vạ gió”, khó tránh khỏi những lời đồn ác ý.
  • Tránh xây nhà khuyết thiếu hướng Tây Bắc, như vậy sẽ khiến gia chủ tuy không tổn hại về quý khí nhưng khó sinh con trai, thường mắc các bệnh về hô hấp.
  • Tránh xây ngôi nhà về hướng Tây Nam, tuy hướng nhà này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều may mắn, phát triển về sự nghiệp nhưng sẽ khiến người mẹ mắc các bệnh về dạ dày, đường ruột.

Bộ sưu tập mẫu nhà 2 tầng nông thôn đẹp

Vì nhu cầu xây nhà ở nông thôn nên những mẫu nhà nông thôn giá rẻ khoảng 400 triệu được rất nhiều gia đình quan tâm cân nhắc. Tuy nhiên tùy vào diện tích, nhu cầu người sử dụng và nhiều yếu tố khác nên không có một mức giá nào nhất định.

Dưới đây là những mẫu nhà 2 tầng nông thôn được các kiến trúc sư cân nhắc, tính toán về thiết kế sao cho phù hợp về phong thủy mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ và chức năng của các không gian trong sinh hoạt.

mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 1
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-2
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 2
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-3
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 3
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-4
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 4
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-5
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 5
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-6
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 6
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-7
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 7
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-8
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 8
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-9
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 9
mau-nha-2-tang-nong-thon-mau-nha-2-tang-nong-thon-10
Mẫu nhà 2 tầng nông thôn- Hình 10

Khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng nông thôn, các kiến trúc sư phải xem xét nhiều yếu tố, nhằm đảm bảo không gian sinh hoạt phù hợp với tập quán sử dụng, đặc trưng tại các vùng thôn quê, tính linh hoạt và tính riêng tư của các không gian chức năng. Giải quyết tốt yếu tố phong thủy, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí, sức khỏe của gia chủ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về mẫu nhà đẹp 2 tầng ở nông thôn. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những mẫu nhà phố đẹp được thiết kế bởi kiến trúc sư của nhà thầu Nam Long, và cũng đừng do dự nhấc máy gọi đến số hotline khi có nhu cầu tư vấn thiết kế xây dựng nhà phố, biệt thự.

THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP

Check Also

thiet-ke-nha-ong-2-tang-co-gac-lung-mau-nha-ong-1-tang-co-gac-lung

Mẫu thiết kế nhà ống 1 và 2 tầng có gác lửng

Bài viết tổng hợp 2 mẫu thiết kế nhà ống 1 và 2 tầng có …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *