Home / Mẫu nhà lệch tầng / Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng phong cách hiện đại tại Hải Phòng

Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng phong cách hiện đại tại Hải Phòng

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-tai-thu-duc-0

Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng phong cách hiện đại tại Hải Phòng
Chủ đầu tư: Nguyễn Ngọc Long Địa chỉ: Hải Phòng
Loại hình: MẪU NHÀ PHỐ ĐẸP ,NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI Chi phí dự kiến: 1.1 tỷ
Số tầng: 4 tầng Diện tích: 80m2
Phong cách kiến trúc: Hiện Đại
Đơn vị thiết kế: Thietkenhadepaau.com Năm thực hiện: 2017

Thiết kế nhà phố lệch tầng phong cách hiện đại tại Hải Phòng với phần ngoại thất được xử lý một cách linh hoạt nhờ lối kiến trúc đơn giản và tạo được hiệu ứng thẩm mỹ cao. Ngôi nhà được tận dụng tối đa tất cả các khoảng trống ngay tại mặt tiền 4m giúp cân bằng sáng cho không gian nội thất. Thiết kế nhà phố lệch tầng tạo cho ngôi nhà này một không gian sinh sống tiện nghi, linh hoạt và đặc biệt hơn. Công trình nhà phố lệch tầng này chắc chắn sẽ là niềm tự hào của rất nhiều chủ đầu tư khi sở hữu ngôi nhà khang trang và đầy đủ tiện nghi này.

Thiết kế nhà lệch tầng là gì?

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mat-cat

Bản vẽ mặt bằng nhà phố lệch tầng.

Rất nhiều gia chủ thường thắc mắc nhà lệch tầng là gì? Và nó ưu nhược điểm như thế nào? Thiết kế nhà lệch tầng là kiến trúc nhà có sự chênh lệch về mặt sàn cũng như độ cao của các tấm sàn cũng như không gian bên trong nhà. Thiết kế nhà lệch tầng hoàn toàn khác biệt với những kiểu nhà ông thông thường. Do đó, những kiểu kiến trúc nhà này đòi hỏi các kiến trúc sư phải có tay nghề cao cũng như các bản vẽ thiết kế nhà lệch tầng phải đảm bảo được sự an toàn cũng như tính kĩ thuật cao.

Ưu điểm của thiết kế nhà lệch tầng đó chính là phần độ cao của trần được phép tùy ý chọn, tạo nên sự linh hoạt trong thiết kế các không gian khác như gác lửng, lan can, sân thượng chứ hoàn toàn không thẳng đứng như những kiểu nhà phố thông thường khác. Do có thiết kế lệch tầng nên những ngôi nhà này thường có tầm nhìn khá đẹp, dù chiêm ngưỡng ở bất kì góc nhìn nào, người nhìn cũng đềuu thấy được sự đa dạng của không gian góc cạnh khác nhau, tạo được vẻ đẹp hiện đại và phá cách hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, nhược điểm của những kiểu nhà này như đã nói ở trên đó chính là thiết kế khá khó, đòi hỏi kiến trúc sư phải có tay nghề cao. Ngoài ra, cũng cần phải tính toán làm sao để thiết kế hệ thống nhà vệ sinh chung tiện ích nhất cũng như các khoảng hở tại vị trí cầu thang cũng có thể gây nguy hiểm cho các đối tượng già và trẻ.

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng phong cách hiện đại đẹp

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-thiet-ke-nha-pho-lech-tang

Bản vẽ phối cảnh nhà phố 4 tầng đẹp

Mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng sau đây chính là một trong những công trình kiến trúc đẹp mắt và hiện đại đã được tính toán một cách kĩ lưỡng từ việc bố trí ngoại thất kiến trúc mặt bằng, những khoảng tiến lùi hay việc lựa chọn vật liệu để trang trí cho ngôi nhà.

– Dự án: Thiết kế nhà phố lệch tầng
– Phong cách: Hiện đại
– Chủ đầu tư: Nguyễn Ngọc Long
– Diện tích xây dựng: 4x20m
– Số tầng: 4 tầng
– Địa điểm xây dựng: Hải Phòng
– Năm thực hiện: 2017

Với diện tích mặt tiền 4m đủ lớn, ngoài thiết kế mặt bằng đất dùng để xây dựng phần nhà chính thì các kiến trúc sư còn mở rộng phần lệch tầng để tạo nên sức chứa của gara để xe ô tô. Trong ngôi nhà này, các kiến trúc sư chủ yếu tập trung vào thiết kế mặt bằng phi đối xứng một cách tối giản nhất trong bố cục hình học không gian và tạo mặt đứng cho ngôi nhà.

Mang dấu ấn của phong cách thiết kế nhà phố lệch tầng hiện đại nên thiết kế này hoàn toàn được lược bỏ các chi tiết hoa văn cầu kì hay những trường phái kiến trúc mang yếu tố cổ điển, tân cổ điển. Mặt cắt của ngôi nhà thể hiện không gian lệch tầng sinh động cùng với chiều cao thông thủy, tạo độ cao vừa phải giữa các tầng. Phần cầu thang hình xoắn ốc cũng tạo nên sự thông thoáng tối đa.

Thiết kế nhà phố lệch tầng mặt tiền 4m thích hợp để tạo phần ban công lớn.

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-nha-pho-lech-tang-dep

Nhà phố 4 tầng đẹp

Cùng ưu điểm lớn về mặt tiền 4m, các kiến trúc sư đã tận dụng khoảng trống để thiết kế thêm phần ban công trồng cây hoặc trồng rau xanh để giúp cho ngôi nhà phố không bị đơn điệu, nhàm chán và trở nên thân thiện hơn. Nhìn từ phía trước, ngôi nhà được sơn màu xám thanh thoát, kết hợp gạch ốp cùng tông trang nhã, mềm mại, nữ tính. Tầng 1 sử dụng hệ cửa cuốn để đảm bảo thuận tiện cho việc đưa ô tô vào bên trong nhà, đồng thời giúp cho ngôi nhà thêm an toàn hơn.

Tầng 2 thu hút bởi hệ cửa sổ kính và ban công rộng,thích hợp để ngắm cảnh. Tầng 3 được sử dụng hệ ban công kính cùng cửa sổ kính lớn và được trang trí bằng chậu hoa, cây xanh bên ngoài. Tại khu vực tầng thượng được chừa một khoảng diện tích mặt tiền để làm sân phơi với hệ mái bằng, nổi bật với cách trang trí bằng nan dọc để giúp tận dụng ánh sáng, sự thông thoáng cũng như đảm bảo cảnh quan mặt tiền đẹp hơn.

Một điểm không thể bỏ qua khi nhìn vào mặt tiền của mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng mặt tiền 4m này chính là phần khung của tầng 1 được bao quanh bởi hàng đá inax. Hiện nay, chất liệu đá inax đang trở thành một trong những xu hướng trang trí mới tạo nên thẩm mỹ cho ngôi nhà, khiến cho ngôi nhà thêm phần tự nhiên độc đáo. Hệ cửa nhôm cuốn tự động còn góp phần giúp điều hòa ánh sáng, giảm bụi và tạo nên sự thông thoáng cho không gian bên trong nhà.

Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà phố lệch tầng đẹp hiện đại

Do bề ngang của ngôi nhà 4m nên khi thiết kế mặt bằng của ngôi nhà này, các kiến trúc sư đã bố trí thêm phần giếng trời ở giữa để giúp tọa nên sự đối lưu về không khí trong nhà. Theo đó, mặt bằng công năng của thiết kế nhà phố lệch tầng này như sau:

Thiết kế mặt bằng tầng 1

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mat-bang-tang-1-4

Mặt bằng lầu 1

Tầng 1 bao gồm 1 phòng khách phụ, 1 phòng bếp kết hợp với phòng ăn, 1 phòng vệ sinh và một gara ô tô. Phần cầu thang dẫn lên tầng 2 đã và khu giếng trời đã vô tình tạo nên một sự ngăn cách nhẹ giữa khu vực bếp và phòng khách. Điều này giúp cho không gian sử dụng có sự tách biệt rõ ràng về công năng sử dụng cũng như tạo nên sự đồng nhất, kết nối chung cho toàn tầng.

Thiết kế mặt bằng tầng 2

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mat-bang-tang-2-6

Mặt bằng tầng 2

Phòng khách chính và phòng ngủ vợ chồng được sắp xếp tại khu vực tầng 2. cửa mở ra ban công lớn không những tạo nên khoảng sân thượng rộng rãi mà còn giúp cho khu vực phòn khách chính lấy được gió và ánh sáng tự nhiên giúp cho không gian thông thoáng hơn.

Phòng ngủ master của vợ chồng được đặt gần tại khu thông tầng, tạo nên sự thuận lợi trong việc di chuyển. Đồng thời, cả hai phòng trong khu tầng này đều được bố trí hệ thống vệ sinh khép kín, rất thuận lợi cho việc sinh hoạt, khiến cho chủ nhân của căn phòng ngủ như đang sử dụng một “ lãnh địa” tiện nghi, thoải mái, hiện đại bậc nhất.

Thiết kế mặt bằng tầng 3

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mat-bang-tang-3-6

Mặt bằng tầng 3

Phòng ngủ con gái cùng nằm đồng trục với phòng khách chính và phòng ngủ master tại tầng 3. trong khi đó, gia chủ ưu tiên cho con gái lớn sở hữu căn phòng ngủ có diện tích gần như nang bằng với diện tích phòng ngủ master của vợ chồng với tiện nghi bao gồm đồ đạc nội thất, nhà tắm và nhà vệ sinh riêng trong phòng.

Thay vào đó, cô con gái thứ hai của anh chị lại được ưu tiên khi đặt căn phòng ngay cạnh ban công. Với vị trí đắc địa này, căn phòng luôn tràn ngập gió và ánh sáng tự nhiên bởi hệ cửa ban công mát và được làm từ chất liệu kính cao cấp.

Thiết kế mặt bằng tầng thượng

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mat-bang-tang-tum

Bản vẽ mặt bằng tầng 4

Sân thượng của gia đình anh sử dụng để làm khu phơi đồ, phòng thờ, phòng người làm và khu trồng cây xanh để giúp ngôi nhà thêm xanh mát. Cách bố trí sân thượng như thế này là khá hợp lý đối với những ngôi nhà phố có diện tích chật hẹp và không gian bí bách như hiện nay. Phòng thờ được đặt tại vị trí cao nhất, thể hiện sự trang nghiêm và kính cẩn của gia chủ đối với ông bà và tổ tiên. Đây cũng là nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam.

Phía trên cùng là mặt bằng tầng mái, với hệ mái ngang hơi dốc giúp cho ngôi nhà thoát nước nhanh hơn. Đồng thời, với kiểu mái này cũng giúp cho ngôi nhà chống nóng tốt hơn vào mùa hè và giữ được ấm áp cho mùa đông. Cách thiết kế mái bằng cũng giúp chủ đầu tư dễ dàng tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Mặt bằng tầng mái

mau-thiet-ke-nha-lech-tang-dep-mb-mai

Chi tiết mặt bằng mái

Mẫu nhà phố lệch tầng mà chúng tôi vừa giới thiệu đã được đưa vào sử dụng và khiến cho gia đình gia chủ khá hài lòng với không gian sống lý tưởng, hài hòa, đẹp mắt.

THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP Á ÂU

Check Also

thiet-ke-nha-lech-tang-5x16m-image001-copy1

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ống lệch tầng 5×16 m

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích… dự định xây nhà 4 tầng ở …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *